Gõ từ khóa "University communication", Google sẽ cung cấp 645 triệu kết quả trong 0.5ls, rất nhiều trong số đó là đường dẫn tới các vvebsite bộ phận truyền thông của các trường đại học trên toàn cầu, từ những trường đại học danh tiếng đến những trường ít tên tuổi, điều đó cho thấy tầm quan trọng của truyền thông đối với các trường đại hoc trên toàn thế giới. Ớ Việt Nam, chỉ khoảng 5-6 năm gần đây, khi quá trình tư nhân hóa, tự chủ hóa giáo dục đại học diễn ra mạnh mẽ, hoạt động truyền thông mới được các trường quan tâm, tuy nhiên, nhiều trường còn nóng vội khi thực hiện gây tâm lý phản cảm cho xã hội. Bài viết phân tích một số bài học kinh nghiệm của các trường đại học trên thế giới và Việt Nam, từ đó đề xuất các giải pháp để hoạt động truyền thông thương hiệu trường đại học dễ được xã hội chấp nhận và thực sự hiệu quả.Typing the keyword "University communication", Google will provide 645 million results in 0.5ls, many of which are links to the media department of universities across the globe, from universities. The reputation goes to lesser known schools, which shows the importance of the media to universities around the world. In Vietnam, only about 5-6 years ago, when the privatization and autonomy process of higher education took place strongly, the new media activities were concerned by the schools, however, many schools were still hot. hurry when it causes psychological discomfort to society. The article analyzes some lessons learned from universities in the world and in Vietnam, thereby proposing solutions for university brand communication activities that are easily accepted and truly effective by society.