In the context of international economic integration today, with a certain demand, customers have many choices. Therefore, in terms of businesses, if they want to survive sustainably, they need to find a way to "stand out from the crowd". In other words, businesses must create a competitive advantage in the marketplace, the question is by what path, or how the enterprise can gain a competitive advantage in the business. In the context of this article, the author does not mention how to create a complete, stable and sustainable culture for businesses, but only how to use that cultural system to create competitive advantage or how to turn corporate culture into a tool to make a difference compared to competitors.Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, với một nhu cầu nhất định khách hàng có vô vàn sự lựa chọn. Vì vậy, ở khía cạnh doanh nghiệp nếu muốn tồn tại một cách bền vững các doanh nghiệp cần phải tìm cho mình một cách để luôn "nổi bật giữa đám đông". Hay nói cách khác, doanh nghiệp phải tạo dựng được lợi thế cạnh tranh trên thương trường, vấn đề đặt ra là bằng những con đường nào, hoặc cách thức nào để doanh nghiệp có thể giành được lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Trong phạm vi bài viết này, tác giả không đề cập đến cách thức tạo nên một nền văn hóa đầy đủ, ổn định và bền vững cho doanh nghiệp, mà chỉ hướng đến cách thức sử dụng hệ thống văn hóa đó, nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh hoặc làm thế nào để biến văn hóa doanh nghiệp thành công cụ tạo ra sự khác biệt so với đôi thủ cạnh tranh.