Ảnh hưởng của sự thay đổi cảm tính nhà đầu tư đến tỷ suất sinh lời chứng khoán: Trường hợp sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Cẩm Vân Đoàn, Long Hậu Lê, Thị Mộng Tuyết Trần, Thị Hồng Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 915.97 Geography of and travel in Asia

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công Thương, 2018

Mô tả vật lý: 364-374

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 490228

Mục tiêu của bài viết này là khám phá sự ảnh hưởng của cảm tính nhà đầu tư đến tỷ suất sinh lời chứng khoán trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Trước tiên, bằng phương pháp đo lường gián tiếp chỉ số cảm tính nhà đầu tư của Baker và Wugler (2006) tác giả đã tiến hành đo lường được mức độ tâm lý nhà đầu tư trên HOSE, và phát hiện được bằng chứng thống kê về sự ảnh hưởng của giao dịch khối ngoại đến cảm tính nhà đầu tư trên thị trường này. Tiếp theo, vận dụng mô hình 4 nhân tố và bổ sung thêm nhân tố mức thay đổi cảm tính nhà đầu tư, tác giả phân tích sự ảnh hưởng của chúng đến tỷ suất sinh lời của các cổ phiếu (CP) được niêm yết trên HOSE từ 2007-2016 và thấy rằng, sự thay đổi cảm tính nhà đầu tư và tỷ suất sinh lời cổ phiếu mối tương quan thuận với nhau. Tuy nhiên, trong giai đoạn thị trường biến động (2007-2009) cảm tính nhà đầu tư có ảnh hưởng mạnh đến tỷ suất sinh lời cổ phiếu hơn so với giai đoạn thị trường hoạt động ổn định (2010-2016).The objective of this paper is to explore the influence of investor sentiment on the stock returns on the Ho Chi Minh Stock Exchange (HOSE). Firstly, by indirect method of measuring investor sentiment indexes of Baker and Wugler (2006), the author measured investor psychology on HOSE, and discovered statistical evidence on the influence of foreign trading on investor sentiment in this market. Next, applying the 4-factor model and adding investor-level change factors, the author analyzes their influence on the profitability of the listed stocks (CP). HOSE from 2007-2016 and found that the change in investor sentiment and profitability ratios were positively correlated. However, during volatile market periods (2007-2009), investor sentiment has a stronger influence on stock return than stable market period (2010-2016).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH