Cơ sở pháp lý về đào tạo trực tuyến chương trình giáo dục đại học tại các trường đại học công lập Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Yến Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 378 Higher education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công Thương, 2018

Mô tả vật lý: 80-86

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 490235

Đào tạo trực tuyến (e-learning) là một phương thức đào tạo được hình thành và phát triển từ những năm cuối của thế kỷ 20 tại các trường đại học ở Mỹ. Hiện nay, phương thức này đã được phổ biến trên toàn thế giới và tại Việt Nam nó được đón nhận như một phương thức đào tạo mới với vai trò quan trọng trong việc thay đổi tư duy của hoạt động giáo dục. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế trong giáo dục tại Việt Nam, việc ứng dụng và phát triển phương thức đào tạo này đang thể hiện là một hướng đi phù hợp và nhận được sự quan tâm của các trường đại học trong việc phát triển khung chương trình đào tạo. Tuy nhiên, để có thể ứng dụng e-learning một cách hiệu quả và phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam thì ngoài việc cân nhắc những nhu cầu của sự phát triển xã hội, cần phải nghiên cứu về chính sách, pháp luật của Nhà nước. Mục đích của bài báo này nhằm làm rõ các quy định của pháp luật Việt Nam trong việc phát triển một phương thức đào tạo mới tại các trường đại học công lập - cụ thể là phương thức đào tạo trực tuyến được đề cập ở đây và bài báo được kỳ vọng sẽ là một tài liệu hữu ích cho các trường khi xây dựng khung chương trình đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội.Online training (e-learning) is a method of training formed and developed from the last years of the 20th century at US universities. Currently, this method has been popularized all over the world and in Vietnam it has been accepted as a new training method with an important role in changing the thinking of educational activities. In the context of international integration in education in Vietnam, the application and development of this training mode is showing an appropriate direction and receiving the attention of universities in developing frameworks education program. However, to be able to apply e-learning effectively and in accordance with the reality in Vietnam, in addition to considering the needs of social development, it is necessary to research policies and laws of Government. The purpose of this paper is to clarify the laws of Vietnam in developing a new mode of training at public universities - in particular, the online training method mentioned here and the article is expected to be a useful document for schools when developing training curriculum frameworks to meet the practical needs of society.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH