Cà phê là một trong những nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường EU hiện nay. Bài nghiên cứu thực hiện phân tích thực trạng xuất khẩu cà phê Việt Nam vào thị trường EU trong giai đoạn 2005-2016, những kết quả đạt được, các hạn chế và nguyên nhân. Từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu nhóm hàng này trong giai đoạn tiếp theo. Các giải pháp tập trung vào: (1) Nâng cao chất lượng và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, (2) Tăng tỷ trọng cà phê chế biến, (3) Đẩy mạnh tiếp cận thị trường, (4) Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, (5) Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và nâng cao hiệu quả chính sách quản lý của Nhà nước.Coffee is one of Vietnam's main export agricultural products to the EU market today. The study carried out an analysis of the current situation of Vietnamese coffee exports to the EU market in the period of 2005-2016, the achieved results, the limitations and the causes. From there, propose some solutions to boost exports of this group in the next period. The solutions focus on: (1) Improving the quality and competitive advantage of products, (2) Increasing the proportion of processed coffee, (3) Promoting market access, (4) Enhancing operations trade promotion, (5) Diversify export markets and improve the efficiency of State management policies.