Du lịch là ngành có sự cạnh tranh gay gắt vì phải phục vụ cho những khách hàng có khả năng chi trả cao. Để cạnh tranh có hiệu quả, điểm đến du lịch phải thực sự thu hút khách với chất lượng hàng hóa, dịch vụ đa dạng và phong phú. Trong những năm qua, Đà Nẵng luôn là điểm đến được ưu tiên lựa chọn. Điều đó cho thấy được sự thành công của ngành Du lịch tại địa phương này. Bài viết phân tích những yếu tố dẫn đến sự thành công của Đà Nẵng trong quản trị ngành Du lịch điểm đến.Tourism is a fierce competition because it has to cater to those customers who can afford it. To compete effectively, tourist destinations must really attract customers with diverse and abundant quality of goods and services. Over the years, Da Nang has always been a preferred destination. That shows the success of the local tourism industry. The article analyzes the factors leading to the success of Da Nang in tourism destination management.