Các yếu tố cấu thành năng lực lãnh đạo cấp trung ảnh hưởng tới kết quả lãnh đạo: Bằng chứng thực nghiệm tại các doanh nghiệp bưu chính viễn thông ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Thuận Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 206.1 Leaders and their work

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công Thương, 2018

Mô tả vật lý: 253-260

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 490250

Leadership in general and middle leadership in particular have long been a hot topic, attracting the attention not only of scholars and researchers, but also attracted attention of business leaders. Practice has shown that middle leadership is also a factor determining success of any business. However, the medium leadership capacity in post and telecommunications enterprises still has many limitations affecting the business performance of the Vietnam Posts and Telecommunications industry. Therefore, the project has surveyed 680 people who are working at 3 typical post and telecommunication enterprises in Vietnam (VNPT, VNPost, Viettel) to identify the factors that constitute the medium-level leadership capacity influence the leadership results in 3 typical post and telecommunications enterprises in Vietnam, in order to find solutions to improve the leadership capacity of the middle management team of these 3 enterprises. The paper conducts Cronbachs Alpha test, exploratory factor analysis (EFA) and multiple regression analysis. The research results show that both the multiple regression models self-assessed by middle leaders and other related subjects assessed that all three components of the middle leadership are: qualities Leadership (Be), leadership knowledge (Know) and leadership actions (Do) all positively influence leadership results in these 3 businesses. With these research results, the article will be a scientific basis for the state management agencies to have policies to support to improve the central cable leadership capacity for Vietnam's Posts and Telecommunications industry in the integration period.Năng lực lãnh đạo nói chung và năng lực lãnh đạo cấp trung nói riêng từ lâu đã trở thành những đề tài nóng hổi, thu hút sự quan tâm không chỉ của các học giả, các nhà nghiên cứu, mà còn thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các doanh nghiệp. Thực tiễn đã chỉ ra rằng năng lực lãnh đạo cấp trung cũng là nhân tố quyết định thành công của bất cứ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, năng lực lãnh đạo cấp trung tại các doanh nghiệp bưu chính viễn thông vẫn còn nhiều hạn chế ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Do đó, đề tài đã thực hiện khảo sát 680 người đang làm việc tại 3 doanh nghiệp bưu chính viễn thông điển hình ở Việt Nam (VNPT, VNPost, Viettel) để xác định các yếu tố cấu thành năng lực lãnh đạo cấp trung ảnh hưởng tới kết quả lãnh đạo tại 3 doanh nghiệp BCVT điển hình ở Việt Nam, nhằm tìm ra giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ lãnh đạo cấp trung của 3 doanh nghiệp này. Bài viết tiến hành kiểm định Cronbachs Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy bội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cả 2 mô hình hồi quy bội do lãnh đạo cấp trung tự đánh giá và các đối tượng khác liên quan đánh giá đều khẳng định cả 3 yếu tố cấu thành năng lực lãnh đạo cấp trung là: tố chất lãnh đạo (Be), kiến thức lãnh đạo (Know) và hành động lãnh đạo (Do) đều ảnh hưởng tích cực tới kết quả lãnh đạo tại 3 doanh nghiệp này. Với những kết quả nghiên cứu này, bài viết sẽ là cơ sở khoa học để các cơ quan quản lý nhà nước có chính sách hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo cáp trung cho ngành Bưu chính Viễn thông của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH