Nghiên cứu tìm hiểu các nguyên nhân ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng qua lazada.vn, và niềm tin đó tác động như thế nào đến quyết định mua hàng của họ. Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) để xem xét mức độ tương quan giữa niềm tin với quyết định mua hàng và giữa niềm tin với các nhân tố: (1) Bảo mật thông tin, (2) Chất lượng dịch vụ, (3) Chất lượng thông tin, (4) Thiết kế website, (5) Danh tiếng công ty, (6) Giá bán, (7) Kinh nghiệm mua hàng, (8) Nhận thức rủi ro và (9) Ảnh hưởng xã hội. Kết quả cho thấy, niềm tin có tương quan với quyết định mua hàng và niềm tin có tương quan với 6 nhân tố. là: Nhận thức rủi ro, Chất lượng dịch vụ, Kinh nghiệm mua hàng, Danh tiếng công ty, Bảo mật thông tin và Anh hưởng xã hội. Chất lượng thông tin, Thiết kế website và Giá bán không tác động đáng kể đến niềm tin của người tiêu dùng qua lazada.vn.Research into the causes that affect consumers' confidence via lazada.vn, and how that belief affects their purchasing decisions. The study used linear structural model analysis (SEM) to examine the correlation between trust and purchasing decisions and between trust and factors: (1) Information security, (2) Quality of service, (3) Quality of information, (4) Website design, (5) Company reputation, (6) Price, (7) Purchase experience, (8) Awareness risks and (9) Social influence. The results showed that trust is correlated with buying decisions and beliefs are correlated with 6 factors are: Risk Perception, Service Quality, Purchasing Experience, Company Reputation, Information Security and Social Benefit. Information quality, Website design and Price do not significantly affect consumers' confidence via lazada.vn.