Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nhà hàng kiểu Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh của thực khách. Kết quả điều tra trên 291 thực khách đã sử dụng dịch vụ ăn uống kiểu Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh ít nhất 1 lần trong vòng 1 năm trở lại cho thấy những yếu tố ảnh hưỏng đến quyết định lựa chọn của thực khách là: (1) Độ ngon của thức ăn, (2) Giá trị bằng tiền, (3) Chất lượng phục vụ, (4) Học tập văn hóa, (5) Truyền miệng. Các nhà hàng kiểu Nhật Bản có thể sử dụng kết quả nghiên cứu làm cơ sở cho việc xây dựng chiến lược phát triển, tăng khả năng khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận cho nhà hàng. Hơn nữa, còn có thể góp phần giúp người dân thành phố hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản.The study was conducted with the aim of identifying the factors that influence the customers' choice of Japanese restaurant in Ho Chi Minh City. The survey of 291 diners who have used Japanese-style food service in Ho Chi Minh City at least once in the past 1 year shows that the factors affecting the customers' choice are: : (1) Deliciousness of food, (2) Value for money, (3) Quality of service, (4) Cultural learning, (5) Word of mouth. Japanese-style restaurants can use the research results as a basis for developing a growth strategy, increasing the likelihood of customers choosing to use the service, which contributes to increased sales and profits for the restaurant. Moreover, it can contribute to helping the people of the city to understand more about Japanese culture.