Tăng cường ý thức trách nhiệm của người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Hải Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 323.65 Duties and obligations of citizens

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công Thương, 2018

Mô tả vật lý: 299-303

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 490411

 Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng vi phạm quyền lợi người tiêu dùng là do các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong nhận thức hoặc nhận thức không đầy đủ ý thức trách nhiệm của mình trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đối với người tiêu dùng. Điển hình như sự gia tăng số vụ bị phát hiện có sử dụng hóa chất, kháng sinh, thuốc thú y, chất bảo quản sau thu hoạch, chất nhuộm mầu trong sơ chế, chế biến nông sản... các hàng hóa, dịch vụ có nhiều dấu hiệu vi phạm chưa có nhãn, mác, dấu hiệu nhận diện và thông tin về nguồn gốc xuất xứ. Bài viết nghiên cứu: (i) đặt vấn đề
  (ii) thực tiễn áp dụng pháp luật
  (iii) giải pháp tăng cường ý thức trách nhiệm của người kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.One of the causes leading to the violation of consumer rights is that organizations and individuals trading goods and services in awareness or inadequate awareness of their responsibilities in production, trading products for consumers. Typically, the increase in the number of detected cases using chemicals, antibiotics, veterinary drugs, post-harvest preservatives, colorants in primary processing, agricultural product processing ... The case has many signs of violations without labels, identification marks and information on origin. Research paper: (i) questioning
  (ii) law practice
  (iii) measures to enhance the sense of responsibility of goods and service dealers in protecting consumer rights.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH