Mạng xã hội rất phổ biến tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Doanh nghiệp ngày nay đã sử dụng mạng xã hội như là một trong những kênh chính để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tăng sự nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn sử dụng mạng xã hội để tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng, từ đó điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ và mô hình kinh doanh cho phù hợp. Trong bài viết này, tác giả nghiên cứu các ứng dụng của mạng xã hội và ảnh hưởng của nó đến sự phát triển du lịch, cụ thể là du lịch tình Bến Tre.Social networks are very popular in Vietnam and countries around the world. Businesses today use social networking as one of their main channels to promote products and services and increase brand awareness. In addition, businesses also use social networks to receive customer feedback, thereby adjusting products, services and business models accordingly. In this article, the author studies the applications of social networks and its effects on tourism development, in particular tourism in Ben Tre province.