Mục tiêu của nghiên cứu là tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng sản phẩm thời trang xanh tại thành phố Hồ Chí Minh. Mô hình nghiên cứu được phát triển dựa trên nền tảng Lý thuyết hành vi có kế hoạch (Ajzen, 1991) và Lý thuyết hành vi người tiêu dùng (Kotler và Keller, 2012). Nghiên cứu được thực hiện qua 2 giai đoạn: Nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Kết quả nghiên cứu cho thấy có tác động của 4 nhân tố được xếp theo thứ tự mức độ ảnh hưởng giảm dần: (1) Nhận thức về hành vi tiêu dùng sản phẩm thời trang xanh
(2) Nhận biết về sản phẩm thời trang xanh
(3) Kích thích Marketing xanh, (4) Sự quan tâm đến các vấn đề về môi trường. Một số hàm ý quản trị được đề xuất nhằm giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển chiến lược kinh doanh hiệu quả cho sản phẩm thời trang xanh.The objective of the study is to understand the factors that influence the intention to consume green fashion products in Ho Chi Minh City. The research model was developed on the basis of the planned behavioral theory (Ajzen, 1991) and the theory of consumer behavior (Kotler and Keller, 2012). The study was conducted through 2 phases: Qualitative research and quantitative research. The research results show that the impact of 4 factors is ranked in the order of the descending influence level: (1) Awareness on consumption behavior of green fashion products
(2) Be aware of green fashion products
(3) Stimulate Green Marketing, (4) Attention to environmental issues. Some governance implications are proposed to help businesses build and develop effective business strategies for green fashion products.