Nghiên cứu tìm hiểu các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch MICE tại Việt Nam thông qua việc xác định các bên liên quan. Dựa vào các lý thuyết nghiên cứu về du lịch MICE và thực trạng hoạt động tại Việt Nam, nghiên cứu đã cho thấy sự phát triển du lịch MICE chịu sự tác động của nguồn lực điểm đến MICE và nguồn lực điểm đến MICE chịu tác động bởi 4 thành phần: (1) nguồn lực nhà tổ chức
(2) nguồn lực du khách MICE
(3) nguồn lực nhà cung cấp
(4) nguồn lực tổ chức chuyên nghiệp. Từ đó, một mô hình nghiên cứu sự phát triển du lịch MICE được đề xuất.The study explores the key factors affecting MICE tourism development in Vietnam through identifying stakeholders. Based on the research theories on MICE tourism and the current status of operations in Vietnam, the study has shown that MICE tourism development is influenced by MICE destination resources and MICE destination resources are affected by 4 components: (1) organizational resources
(2) MICE visitor resources
(3) supplier resources
(4) professional organizational resources. Since then, a MICE tourism development research model has been proposed.