Nghiên cứu thực hiện nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu và năng lực cạnh tranh của điểm đến du lịch tại tỉnh Bến Tre. Kết hợp phương pháp định tính và định lượng, nghiên cứu này sử dụng bảng khảo sát để điều tra 464 người gồm những người làm việc trong ngành du lịch và du khách đã từng đến Bến Tre. Kết quả nghiên cứu cho thấy: thương hiệu và năng lực cạnh tranh của điểm đến chịu tác động bởi 8 yếu tố, bao gồm: cơ sở hạ tầng kỹ thuật du lịch, môi trường tự nhiên, khả năng đáp ứng của điểm đến, ẩm thực, an ninh và an toàn trong du lịch, con người, giá cả của các loại dịch vụ, dừa và sản phẩm từ dừa
đồng thời, năng lực cạnh tranh chịu sự tác động của thương hiệu điểm đến. Từ kết quả này, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý chính sách nhằm phát triển thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh cho điểm đến du lịch tại Bến Tre.