Nghiên cứu này nhằm xác định yếu tố ảnh hưởng đến niềm tin người tiêu dùng và mối quan hệ giữa niềm tin và sự sẵn lòng tham gia vào nền kinh tế chia sẻ của người tiêu dùng tại Việt Nam. Kết quả phân tích cho thấy, các yếu tố tác động mạnh nhất đến niềm tin của người tiêu dùng là Chất lượng hệ thống và Sự quen thuộc, trong khi không tìm thấy ảnh hưởng từ yếu tố Chất lượng thông tin. Bên cạnh đó, yếu tố Niềm tin của người tiêu dùng tác động mạnh mẽ đến Sự sẵn lòng tham gia vào nền kinh tế chia sẻ của người tiêu dùng, sau đó là Lợi ích kinh tế. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị góp phần nâng cao niềm tin của người tiêu dùng đối với các mô hình kinh doanh chia sẻ tại Việt Nam.This study aims to identify factors affecting consumer confidence and the relationship between trust and the willingness to participate in the sharing economy of consumers in Vietnam. The analysis results show that the factors that most impact consumers' beliefs are System Quality and Familiarity, while no influence from Information Quality is found. In addition, the consumer confidence factor has a strong impact on the willingness to participate in the sharing economy of consumers, followed by economic benefits. On that basis, the authors propose a number of governance implications that contribute to improving consumer confidence in shared business models in Vietnam.