Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng trực tuyến và vai trò của biến trung gian ý định mua hàng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Luân Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 153.8 Will (Volition)

Thông tin xuất bản: Kinh tế và Dự báo, 2018

Mô tả vật lý: 45357

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 490672

Để xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng trực tuyến và vai trò của biến trung gian ý định mua hàng, nghiên cứu dựa trên số liệu khảo sát 554 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy, Lợi ích cảm nhận, Thái độ vã Ý định mua hàng ảnh hưởng thuận chiều đến hành vi mua hàng trực tuyến. Mô hình cũng cho thấy, Ý định mua hàng là biến trung gian ảnh hưởng của nhân tố Thái độ, Lợi ích cảm nhận đến Hành vi mua hàng trực tuyến. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số hàm ý nhằm gia tăng hành vi mua hàng trực tuyến của sình viên.To determine the factors that influence online shopping behavior and the role of purchase intent mediation, the study was based on a survey of 554 students in Business Administration at the University of Food Industry of Ho Chi Minh City. The results showed that perceived benefits, attitudes, and intent to purchase positively influence online purchasing behavior. The model also shows that the intention to purchase is an intermediate variable affecting the attitude and perceived benefits to online purchasing behavior. Since then, the study proposes a number of implications to increase the online purchasing behavior of students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH