In this study, the theory of planning behavior (Theory of Planned Behavior) is used, as well as reference models at home and abroad to analyze the factors that influence consumers' choice of lipstick. in Ho Chi Minh City. The research results show that, among the factors influencing the decision to choose lipstick, there are 3 significant factors, namely: Attitude towards choosing lipstick line
control behavioral awareness - finance
and feel about product quality. In particular, the attitude towards choosing lipstick line is the most influential factor.Trong nghiên cứu này sử dụng lý thuyết hành vi hoạch định TPB (Theory of Planned Behavior), cũng như tham khảo các mô hình trong và ngoài nước để phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn son ngoại của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn son ngoại, thì có 3 nhân tố có ý nghĩa, đó là: Thái độ đối với việc lựa chọn dòng son ngoại
kiểm soát nhận thức hành vi - tài chính
và cảm nhận về chất lượng sản phẩm. Trong đó, thái độ đối với việc lựa chọn dòng son ngoại là nhân tố có ảnh hưởng nhiều nhất.