Nghiên cứu này nhằm khám phá mối quan hệ giữa tính cách khách hàng, giá trị mối quan hệ và chất lượng sống của người tiêu dùng trong ngành bán lẻ tại 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 680 người tiêu dùng trong ngành bán lẻ tại 3 thành phố trên để kiểm định thang đo, mồ hình lý thuyết và các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 giả thuyết được chấp nhận, gồm: Tính cách dễ chịu
Tính cách sẵn sàng trải nghiệm
Giá trị mối quan hệ
Chất lượng sống
Ổn định cảm xúc của khách hàng tác động có ý nghĩa tích cực lên chất lượng sống của người tiêu dùng trong ngành bán lẻ.This study explores the relationship between customer personality, relationship value and the quality of life of consumers in the retail industry in three cities: Hanoi, Da Nang and Ho Chi Minh city. The study conducted a survey of 680 consumers in the retail industry in the three cities to test the scale, theoretical figure and research hypotheses. The research results show that there are 5 accepted hypotheses, including: Pleasant personality
Personality ready to experience
Value of relationship
Quality of life
Stable customer emotions have a positive impact on the quality of life of consumers in the retail industry.