Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của điểm đến du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Thư Hồ, Thành Long Nguyễn, Trung Trực Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 915.97 Geography of and travel in Asia

Thông tin xuất bản: Kinh tế và Dự báo, 2018

Mô tả vật lý: 53-56

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 490687

 Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua khảo sát 347 du khách, nghiên cứu sử dụng phần mềm SPSS 20.0 để phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy, năng lực cạnh tranh tại điểm đến du lịch thành phố Hồ Chí Minh chịu tác động bởi 6 yếu tố: Cơ sở vật chất hạ tầng du lịch
  Môi trường điểm đến
  Cạnh tranh về giá
  Nguồn tài nguyên tham quan
  Nguồn nhân lực du lịch
  Sự hài lòng của du khách. Kết quả nghiên cứu còn đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đối với năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch. Từ kết quả này, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý chính sách nhằm cải thiện năng lực quản lý và nâng cao năng lực cạnh tranh cho điểm đến du lịch thành phố Hồ Chí Minh.This study aims to identify factors affecting tourism competitiveness in Ho Chi Minh City. Through a survey of 347 visitors, the study used SPSS 20.0 software to analyze data. The results show that the competitiveness of tourist destination in Ho Chi Minh City is affected by 6 factors: Tourism infrastructure
  Environment destination
  Price competition
  Sightseeing resources
  Human resources for tourism
  Guests' satisfaction. The research results also measure the influence of factors on tourism destination competitiveness. From this result, the study provides some policy implications to improve the management capacity and enhance the competitiveness of tourism destinations in Ho Chi Minh City.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH