Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích chuỗi giá trị hành tím trên địa bàn thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Dữ liệu của nghiên cứu được thu thập từ 190 quan sát, bao gồm các tác nhân, như: 160 nông hộ, 09 thương lái, 04 chủ vựa và 17 tác nhân bán lẻ. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, chuỗi giá trị hành tím trên địa bàn được phân phối thông qua 5 kênh thị trường chính. Phần lớn sản lượng được nông hộ bán cho thương lái (chiếm 57,67%) và chủ vựa (chiếm 20,15%). Trong các kênh thị trường có mặt của tác nhân nông hộ, thì đây là tác nhân tạo ra giá trị gia tăng và nhận về giá trị gia tăng thuần cao nhất so với các tác nhân còn lại. Kết quả nghiên cứu đưa ra một số chiến lược nâng cấp chuỗi giá trị hành tím trên địa bàn thị xã Duyên Hải.The study was conducted to analyze the onions value chain in Duyen Hai town, Tra Vinh province. Data of the study were collected from 190 observations, including agents, such as 160 farmers, 09 traders, 04 owners and 17 retail agents. The results of the study indicate that the onion value chain in the area is distributed through 5 main market channels. Most of the production is sold to traders (57.67%) and granaries (20.15%). Among the market channels in the presence of farm actors, this is the factor that creates the highest added value and receives the highest net added value compared to the rest. The research results provide some strategies for upgrading the onions value chain in Duyen Hai town.