Mâu thuẫn giữa người mua với người bán: đặc điểm và biểu hiện ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Hà Nguyễn, Thị Hằng Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 379.597 Public policy issues in education

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội Việt Nam, 2018

Mô tả vật lý: 43-51

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 490729

 Trong xã hội có nền kinh tế thị trường, quan hệ cơ bản giữa người với người trong lĩnh vực kinh tế là quan hệ giữa người mua với người bán. Trong quan hệ đó, có thể nảy sinh hoặc không nảy sinh mâu thuẫn
  nếu hai bên đồng thuận thì sẽ không nảy sinh mâu thuẫn
  còn nếu hai bên không đồng thuận thì sẽ nảy sinh mâu thuẫn. Ở Việt Nam hiện nay, mâu thuẫn giữa người mua với người bán xuất hiện ngày càng nhiều và có lúc diễn ra ở mức độ gay gắt. Điều đó thể hiện ở chỗ, hiện tượng gian lận thương mại đang diễn ra ở mức độ nghiêm trọng
  ở nhiều doanh nghiệp tư nhân, người lao động làm thuê tiến hành đình công và gây ra tổn thất không nhỏ cho xã hội. Nếu mâu thuẫn giữa người mua với người bán không được giải quyết đúng đắn, thì Việt Nam không thể có sự phát triển nhanh và bền vững.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH