Mục tiêu của nghiên cứu nhằm xác định và đo lường tác động của các thành phần giá trị thương hiệu đến giá trị thương hiệu tổng thể cũng như tác động giữa các thành phần này với nhau đối với các thương hiệu ngành sữa tại Việt Nam. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp định lượng, trong đó: (i) nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua thảo luận nhóm tập trung với 10 người tiêu dùng
(ii) nghiên cứu định lượng được thực hiện bằng phỏng vấn trực tiếp 296 người tiêu dùng. Kết quả cho thấy, Giá trị thương hiệu sữa chịu tác động trực tiếp bởi 04 thành phần: Nhận biết thương hiệu, Liên tưởng thương hiệu, Chất lượng cảm nhận, Lòng trung thành thương hiệu. Đồng thời, có mối quan hệ tác động giữa các thành phần giá trị thương hiệu với nhau.The objective of the study is to identify and measure the impact of brand equity components on overall brand equity as well as their impact on dairy brands in Vietnam. The paper uses qualitative and quantitative research methods, in which: (i) qualitative research is conducted through focus group discussions with 10 consumers
(ii) quantitative research conducted by direct interviews with 296 consumers. The results show that the brand value of milk is directly affected by 04 components: Brand awareness, Brand association, perceived quality, Brand loyalty. At the same time, there is an impact relationship between brand equity components together.