Nghiên cứu về lý thuyết "kéo - đẩy" ảnh hưởng quyết định khởi sự kinh doanh của phụ nữ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Anh Đào Mai

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 376.64 [Unassigned]

Thông tin xuất bản: Kinh tế & Dự báo, 2018

Mô tả vật lý: 39-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 490746

 A "pull - push theory" is used by many researchers to explain the motivation for pushing women to become entrepreneurs. The "pull - push" theoretical model divides motivational factors into two groups: "Pull" factor comes from the internal needs of women who want to start a business based on their personality traits
  The factor "pushing" comes from external circumstances forcing women to start businesses, which is explained by the change in the living and working environment of women. Studies show that, in different regions and countries, the impact from the "push - pull" factor on action for starting a women's business is also different. However, these factors have not clearly explained their success in starting a business.Mô hình lý thuyết "kéo - đẩy" (pull - push theory) được nhiều nhà nghiên cứu sử dụng để giải thích động lực thức đẩy phụ nữ trở thành doanh nhân. Mô hình lý thuyết "kéo - đẩy" chia yếu tố động lực ra làm hai nhóm: Yếu tố "kéo" xuất phát từ nhu cầu nội tại của phụ nữ mong muốn khởi sự kinh doanh xuất phát từ những đặc điểm tính cách của họ
  Yếu tố "đẩy" xuất phát từ hoàn cảnh bên ngoài buộc phụ nữ khởi sự kinh doanh được lý giải do sự thay đối về môi trường sống và làm việc của người phụ nữ. Các nghiên cứu cho thấy rằng, ở các vùng, quốc gia khác nhau, thì tác động từ các yếu tố "kéo - đẩy " tới hành vì khởi sự kinh doanh cửa phụ nữ cũng khác nhau. Tuy nhiên, các yếu tố này chưa giải thích một cách rõ ràng sự thành công của họ trong hoạt động khởi sự kinh doanh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH