Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao được xem là một trong những chương trình kiểu mẫu theo mô hình giáo dục của Pháp nói riêng và châu Âu nói chung. Từ nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, tác giả nhận thấy được những mặt tích cực mà chương trình mang lại: chương trình đã tạo được niềm tin với sinh viên đang theo học, đặc biệt là giá trị bằng cấp khi tham gia vào thị trường lao động
chương trình đã thêm vào những kiến thức phi-kỹ thuật để trang bị cho người kỹ sư tương lai những hiểu biết cần thiết về các giá trị văn hóa - xã hội, những kỹ năng quản trị các dự án cụ thể trên hiện trường
đó là những kỹ năng mềm cần thiết mà kỹ sư ra trường của Việt Nam còn rất thiếu và yếu
tạo cho sinh viên ra trường có khả năng thích ứng với môi trường sản xuất khắc nghiệt hiện nay. Vì vậy, bước đầu có thể thấy nội dung đào tạo chương trình Việt - Pháp đã đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sản xuất.