During more than two last decades, the Australian taxation office has applied reforms, comprehensive marketing and communications, in-depth recruitment and training programs to the tax policies on goods and services. On the basis of analysis and measures (e.g community listening, designing programs of change, service innovations, reducing compliance costs, etc.) applied by the Australian taxation office, the paper suggests lesson for Vietnam.Trong hơn hai thập kỷ qua, để thích ứhg với sự chuyển đổi mạnh mẽ của nền kinh tế chia sẻ, Sở Thuế Australia đã triển khai một chiến lược cải cách, marketing và truyền thông toàn diện, kèm theo chương trình tuyển dụng và đào tạo chuyên sâu
qua đó, góp phần triển khai thành công chính sách Thuế hàng hóa và dịch vụ tại quốc gia này. Trên cơ sở phân tích, đánh giá những giải pháp (như: Lắng nghe cộng đồng, thiết kế chương trình thay đổi, đổi mới dịch vụ, giảm chi phí tuân thủ...) mà Sở tbuế Australia áp dụng, bài viết gợi mở bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam trong việc hoàn thiện chính sách thuế.