Bằng phương pháp khảo sát trực tiếp 300 khách hàng cá nhân đã, đang giao dịch tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh tỉnh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh), thông qua phương pháp hồi quy logistic, nghiên cứu đã cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn của khách hàng cá nhân bao gồm: Thương hiệu, thủ tục vay vốn, lãi suất cho vay, nhân viên phục vụ tại ngân hàng. Trong đó, thương hiệu, lãi suất cho vay và nhân viên phục vụ là yếu tố có tác động mạnh nhất. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng cho vay của ngân hàng BIDV Trà Vinh trong thời gian tới.Using direct interviews of 300 individual customers who have been using credit services provided by Bank for Investment and Development of Vietnam, Branch of Tra Vinh (BIDV Tra Vinh) and logistic regression method, the research identifies factors influencing customer borrowing decision including: brand name, borrowing procedures, interest rate and staff. In particular, brand, interest rates and staff are the most important factors. On the basis of the research, the authors recommend measures to improve the credit service quality of BIDV Tra Vinh in the future.