Tự chủ đại học: Giải pháp cải tiến giáo dục Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Linh Bùi, Việt Anh Tạ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 378.597 Higher education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương, 2019

Mô tả vật lý: 166-170

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 490868

Autonomy is a mandatory development trend, a necessary condition for universities in Vietnam, especially in the current situation. Since the Government's Resolution No. 77 / NQ-CP of October 24, 2014, the pilot models of the autonomy mechanism have achieved some positive results. Although certain results have been achieved, there are still some disadvantages and shortcomings. By assessing the status of the autonomy mechanism in some universities, the article proposes a number of solutions for higher education institutions to promote their autonomy and creativity and improve performance and enhance their competitiveness ability and diversify forms of education to meet the country's human resources needs.Tự chủ là xu hướng phát triển bắt buộc, điều kiện cần thiết cho các trường đại học ở Việt Nam, đặc biệt là trong tình hình hiện nay. Kể từ khi Nghị quyết số 77/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 24/10/2014 có hiệu lực, những mô hình mẫu thử nghiệm của cơ chế tự chủ đã đạt được một số kết quả tích cực. Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng vẫn còn một số nhược điểm và thiếu sót. Bằng cách đánh giá thực trạng cơ chế tự chủ ở một số trường đại học, bài viết đề xuất một số giải pháp cho các tổ chức giáo dục đại học phát huy tính chủ động và sáng tạo và cải thiện hiệu suất, nâng cao khả năng cạnh tranh và đa dạng hóa các hình thức giáo dục để đáp ứng nhu cầu nhân lực của đất nước.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH