Vấn đề chiêm nghiệm của giảng viên trong giảng dạy tiếng Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mỹ Duyên Huỳnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 427.05 Historical and geographic variations, modern nongeographic variations

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu khoa học và Phát triển kinh tế Trường Đại học Tây Đô, 2018

Mô tả vật lý: 57-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 491037

Nhiều nhà giáo dục học trên thế giới cho rằng chiêm nghiệm trong day học là một hoạt động thiết yếu đối với tất cả giáo viên. Giáo viên nhìn lại các hoạt động diễn ra trong lớp học, tìm hiểu nguyên nhân và đánh giá hiệu quả để có cách điều chỉnh phù hợp và cải tiến vìệc giảng dạy. Tuy nhiên ở Việt Nam nói chung và ĐBSCL nói riêng, chiêm nghiệm trong dạy học dường như chưa được các nhà quản lí giáo dục nhấn mạnh khi đánh giá năng lực giáo viên. Nghiên cứu này tìm hiểu tình hình giáo viên vận dụng chiêm nghiệm trong công tác dạy học tiếng Anh, nguyên nhân và các hoạt động sau chiêm nghiệm. Đối tượng nghiên cứu gồm 43 giảng viên tiếng Anh của một số trường cao đằng, đại học ở ĐBSCL. Bảng câu hỏi và phỏng vấn trực diện là công cụ khảo sát việc chiêm nghiệm trong dạy học của giảng viên. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những phương thức chiêm nghiệm đối tượng tham gia nghiên cứu có sử dụng như nhật kí giảng dạy, báo cáo bài giảng, khảo sát, ghi âm, ghi hình, dự giờ và thử nghiệm phương pháp mới. Tuy nhiên, tần suất thực hiện các hoạt động trên không thường xuyên. Các giảng viên có khuynh hướng chọn những hoạt động đơn giản dễ dùng và không mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, các hoạt động sau thu thập dữ liệu phục vụ cho việc chiêm nghiệm còn mang tính chủ quan, các giảng viên còn ngại chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy. Kết quả nghiên cứu có thể giúp gia tăng nhận thức của giảng viên về tầm quan trọng của chiêm nghiệm trong dạy học cũng như giải pháp nâng cao khả năng chuyên môn của mình. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng có thể giúp các nhà quản lí giáo dục nhận ra thực tế tình hình giảng dạy của giảng viên mình để đề xuất giải pháp phù hợp nhằm khích lệ việc chiêm nghiệm trong dạy học và nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH