Bài nghiên cứu này nhằm phân tích thực trạng về nguồn nhân lực, trên cơ sở đó đề xuất chiến lược và chính sách phát triển nguồn nhân lực đến năm 2025 cho Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước đến năm 2025. Dựa trên các mô hình nghiên cứu cũng như một số nghiên cứu liên quan đến chiến lược phát triển nguồn nhân lực, tác giả áp dụng mô hình nghiên cứu dựa trên việc xác định sứ mạng, mục tiêu, sau đó phân tích môi trường bên trong để xác định điểm mạnh và điểm yếu, phân tích môi trường bên ngoài để xác định cơ hội và nguy cơ. Từ phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ, sử dụng ma trận SWOT để hình thành và xây dựng chiến lược. Kết quả nghiên cứu cho thấy cần phải xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho Công ty đến năm 2025 dựa vào 4 chiến lược kinh doanh được lựa chọn: (1) Chiến lược mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực khác, (2) Chiến lược mở rộng thị trường cung ứng sản phẩm, (3) Chiến lược thu hút lao động thông qua thu nhập và các chế độ phúc lợi, (4) Chiến lược liên kết nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư.This paper aims to analyze the current situation of human resources, based on which proposed strategies and policies for developing human resources by 2025 for Binh Phuoc Rubber One Member Company Limited until 2025. Based on the models Research model as well as some studies related to human resource development strategy, the author applies a research model based on defining the mission and goals, then analyzing the internal environment to identify strengths and weaknesses, analyzing the external environment to identify opportunities and threats. From analyzing strengths, weaknesses, opportunities and threats, use the SWOT matrix to formulate and build strategies. The research results show that it is necessary to develop a human resource development strategy for the Company by 2025 based on 4 selected business strategies: (1) Strategy to expand investment into other areas, ( 2) Strategies to expand the product supply market, (3) Strategy to attract workers through income and welfare regimes, (4) Joint strategy to improve the efficiency of investment activities.