Bài viết được hoàn thành dựa trên mục mục đích làm sao cho người học tiếp thu bài tốt hơn, cũng như việc giảng viên có thể phát huy tính chủ động của mình trong quá trình giảng dạy ngôn ngữ thứ hai như tiếng Nhật, để từ đó họ có thể khơi gợi tính tích cực nơi người học. Số liệu trong bài được thu thập từ 100 sinh viên từ trường Đại học FPT và Đại học Sư phạm kỹ thuật trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thông qua hình thức phương pháp điều tra, trong đó hai phương pháp chính được sử dụng là phương pháp đàm thoại trực tiếp và phương pháp dùng phiếu trắc nghiệm. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc ứng dụng các trò chơi vào quá trình dạy học có một vị trí khá là quan trọng.The writing aims to make the learner better, as well as the ability of the instructor to promote his / her autonomy in the second language teaching process, such as Japanese, then they can motivate their students' positivity. Data in this paper was collected from 100 students from FPT University and University of Technology and Education in Ho Chi Minh City through the method of survey, in which two main methods used were direct conversation method and test-taking method . Research shows that the application of games to the teaching process is quite important.