Mô-đun động của bê tông nhựa chặt (BTNC) |E*| là một trong các thông số đầu vào rất quan trọng trong thiết kế kết cấu mặt đường mềm theo phương pháp cơ học thực nghiệm. Vì vậy, việc nghiên cứu các mô hình dự báo |E*| trên cơ sở các thông số đầu vào đã biết được rất nhiều các chuyên gia vật liệu, các kỹ sư mặt đường ở nhiều quốc gia khác nhau quan tâm. Việc xác định/dự báo giá trị của mô-đun động của BTNC với độ chính xác cao sẽ có ý nghĩa kinh tế - kỹ thuật trong thực tiễn vì tiết kiệm được thời gian và kinh phí trong việc lựa chọn giải pháp kết cấu mặt đường phù hợp theo cơ học thực nghiệm, giúp giảm thiểu các hư hỏng trong khai thác.