Quan hệ thương mại Việt Nam - Iran: Cơ hội và thách thức

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy Linh Đồng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 915.97 Geography of and travel in Asia

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á, 2018

Mô tả vật lý: 49-55

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 491317

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, Việt Nam và Iran đã ký một số thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đã tăng lên trong thời gian qua nhưng chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước. Giá trị hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Iran chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong tổng giá trị nhập khẩu của Iran. Việt Nam và Iran có rất nhiều các mặt hàng ổ sung cho nhau, là cơ sở để cho thương mại phát triển. Tuy nhiên, hai nước vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong trao đổi thương mại như hai bên chưa thiết lập đường bay thẳng, thiếu thông tin thị trường, thanh toán các hợp đồng thương mại phải thông qua nước thứ ba. Để giải quyết những khó khăn còn tồn tại, hai bên đã tích cực trao đổi nhiều đoàn cấp cao, trong đó chuyến thăm cấp nhà nước gần nhất là chuyến thăm Iran của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (tháng 3/2016) và chuyến thăm của Tổng thống nước Cộng hòa Hồi giáo Iran Hassan Rouhani tới Việt Nam (tháng 10/2017), đã góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Iran trong bối cảnh mới, nhằm tiến tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước lên 2 tỷ USD trong thời gian tới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH