Từ những năm đầu thế kỷ XX, hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu đã được các nhà khoa học và các doanh nghiệp trên thế giới đặc biệt chú trọng. Trong khi đó, ở Việt Nam hiện nay, các doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tìm con được xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình. Theo ông Richard Moore - Giám đốc công ty Richard Moore Associates chia sẻ với phóng viên báo Diễn đàn doanh nghiệp tại Hội thảo xây dựng thương hiệu Việt: "Tại Việt Nam, phần lớn ngân sách truyền thông marketing chưa được sử dụng hiệu quả do thiếu một hệ thống phối hợp tổng thể giúp tạo dựng một hình ảnh thương hiệu chung nhất quán". Như vậy, bài toán đặt ra cho mỗi doanh nghiệp Việt Nam là làm thế nào để xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp, cho sản phẩm hàng hóa, dịch vụ trên thị trường để toán đa hóa nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp và chiếm lĩnh tâm trí khách hàng.