Giáo dục của Việt Nam đã bắt đầu chuyển sang quan điểm "lấy người học làm trung tâm" được hơn một thập kỉ. Có thể thấy quan điểm này càng ngày càng được được đánh giá cao hơn, đặc biệt kể từ khi các trường đại học ở Việt Nam chuyển sang học chế tín chỉ. Bài viết này tìm hiểu thực trạng và đưa ra giải pháp đối với việc tự học tín chỉ của sinh viên Khoa ngữ văn Trung Quốc, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.Vietnam's education has begun to shift to a "learner centered" viewpoint for more than a decade. It can be seen that this view has become more and more appreciated, especially since Vietnamese universities turned to credit. This paper explores the current situation and provides solutions to self-study credits of Chinese Language Arts students, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Ho Chi Minh City.