Sử dụng dữ liệu thu được từ khảo sát 150 mẫu người tiêu dùng thực phẩm an toàn và áp dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA và phân tích hồi quy đa biến nhằm nghiên cứu mức sẵn lòng chi trả của người tiêu dùng đối với thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Trong đó, người dân sẵn sàng chi trả thêm chủ yếu từ 10% đến 30% cao hơn so với giá của các loại thực phẩm thông thường. Kết quả cho thấy biến quan tâm sức khỏe, biến thái độ của người tiêu dùng về thực phẩm an toàn và sự tin tưởng của người tiêu dùng ảnh hưởng lớn tới quyết định mua thực phẩm an toàn và sự sẵn lòng chi trả thêm cho thực phẩm an toàn. Mặt khác, biến rủi ro cảm nhận không ảnh hưởng tới sự sẵn lòng chi trả thêm cho thực phẩm an toàn.