Đánh giá thực trạng việc vận dụng toán học vào thực tiễn dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn toán của học sinh lớp 10 trên địa bàn thành phố Tuyên Quang. Dựa trên thực trạng đó, tiến hành phân tích, chỉ ra những ưu điểm, tồn tại, hạn chế trong việc đưa các nội dung có tính thực tiễn vào giảng dạy và kiểm tra, đánh giá môn toán lớp 10 trên địa bàn thành phố Tuyên Quang cùng các nguyên nhân dẫn tới những tồn tại, hạn chế này. Đưa ra một số giải pháp để nâng cao kĩ năng vận dụng toán học vào thực tiễn cho học sinh lớp 10 trên địa bàn thành phố Tuyên Quang theo những xu hướng dạy học tích cực tiên tiến trên thế giới.