Ý thức học tập của một bộ phận sinh viên, Khoa Thể dục thể thao, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên những khóa đào tạo gần đây nhất là từ khi chuyển từ hình thức đào tạo niên chế sang hình thức đào tạo tín chỉ thiếu tích cực, chủ động dẫn đến năng lực còn hạn chế, kết quả học tập còn yếu kém, ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo chung, đây là vấn đề đang được quan tâm. Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng về việc học tập của sinh viên Khoa Thể dục thể thao cũng như những nhân tố ảnh hưởng để tìm ra những giải pháp nhằm tăng cường tính tích cực, chủ động trong học tập của sinh viên khoa Thể dục thể thao, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.