Nghiên cứu bài toán điều khiển tốc độ động cơ một chiều kích từ độc lập từ tốc độ bằng 0 đến tốc độ lớn hơn tốc độ cơ bản. Thay vì sử dụng phương pháp điều khiển phi tuyến khi kết hợp điều khiển điện áp phần ứng và từ thông kích từ, các tác giả đề xuất sử dụng mô hình tuyến tính của động cơ. Ở tốc độ dưới tốc độ cơ bản, dòng điện kích từ được giữ ở giá trị hằng số và điện áp phần ứng được điều chỉnh cho đến giá trị cực đại cho phép. Ngược lại, ở tốc độ lớn hơn tốc độ cơ bản, điện áp phần ứng được giữ ở giá trị cực đại và dòng điện kích từ được giảm xuống để duy trì sức điện động ở giá trị mong muốn.