In recent years, in the world and in the region, large-scale research and fostering programs aimed at improving the foreign language competence of officials and employees in order to improve the quality of public service in general and their implementation. The tasks in specific areas and subjects in particular tend to develop. However, in Vietnam, building a model of teaching and learning foreign languages for such a specific and specialized subject has not received appropriate attention.Những năm gần đây, trên thế giới và trong khu vực, những chương trình nghiên cứu và bồi dưỡng có quy mô nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ viên chức nhằm cải thiện chất lượng thực thi công vụ nói chung và thực thi các nhiệm vụ tại những địa bàn và đối tượng đặc thù nói riêng đang có xu thế phát triển. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc xây dựng một mô hình dạy và học ngoại ngữ cho một đối tượng đặc thù, chuyên biệt như vậy chưa có được sự quan tâm thích đáng.