Giảng dạy hành động ngôn từ tiếng Việt cho người nước ngoài theo định hướng chức năng và góc độ giao tiếp liên văn hóa

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lan Hương Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 495.92 Languages of East and Southeast Asia Sino-Tibetan languages

Thông tin xuất bản: Ngôn ngữ và đời sống, 2018

Mô tả vật lý: 67-72

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 491737

In recent years linguistic action theory has been considered a basic theory of functional linguistics and applied linguistics. Teaching Vietnamese language actions to foreigners not only translates the rules of language to create behaviors but also helps learners to use the language in a serious and appropriate manner with the local culture. The paper analyzes the ability to teach Vietnamese language actions in the form of intercultural communication issues, helping foreigners to use Vietnamese more appropriately and effectively.Trong những năm gần đây lí thuyết hành động ngôn từ được coi là một lí thuyết cơ bản của ngôn ngữ học chức năng và ngôn ngữ học ứng dụng. Giảng dạy hành động ngôn từ tiếng Việt cho người nước ngoài không chỉ dừng ở việc chuyển tải các quy tắc ngôn ngữ để tạo ra các hành vi mà còn giúp người học sử dụng ngôn ngữ một cách trạng trọng và phù hợp với văn hóa bản địa. Bài viết phân tích về khả năng giảng dạy hành động ngôn từ tiếng Việt ở phương diện hình thức kết hợp các vấn đề giao tiếp liên văn hóa, giúp người nước ngoài có thể sử dụng tiếng Việt một cách phù hợp và hiệu quả hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH