Đối với sinh viên đào tạo theo học chế tín chỉ, việc tự học, tự tìm hiểu đóng vai trò quan trọng trong việc giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức môn học cũng như phát huy năng lực của bản thân trên cơ sở chính là sự hướng dẫn của giảng viên, và đặc biệt đối với sinh viên ngành bác sĩ đa khoa, việc cập nhật kiến thức, kĩ thuật mới trong y học là vô cùng cần thiết. Bài báo đề xuất 4 biện pháp nâng cao hiệu quả tự học cho sinh viên ngành bác sĩ đa khoa bao gồm việc nâng cao nhận thức về sự cần thiết và vai trò của tự học cho sinh viên, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, hướng dẫn các kĩ năng tự học cho sinh viên và hướng dẫn sinh viên tổ chức các hoạt động tự học.