Xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản góp phần quan trọng vào việc nâng cao giá trị hàng hóa nông sản, tăng khả năng cạnh tranh của nông sản hàng hóa trên thị trường. Trong bài báo này đã tập trung phân tích, đánh giá thực trạng, những hạn chế và nguyên nhân trong xây dựng và phát triển thương hiệu nhãn chín muộn Đại Thành, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội trên các khía cạnh sản xuất, kinh doanh, quản lý và sử dụng nhãn hiệu nông sản sau khi địa phương đăng ký thành công nhãn hiệu tập thể. Trên cơ sở đó, đã đưa ra 6 nhóm giải pháp góp phần xây dựng thành công thương hiệu nhãn chín muộn Đại Thành, huyện Quốc Oai, Hà Nội.