Sự hài lòng của giảng viên đại học là một yếu tố có ý nghĩa trong giáo dục đại học và góp phần quan trọng cho sự cải thiện hiệu quả của hệ thống giáo dục đại học. Số lượng các công trình nghiên cứu về sự hài lòng của giảng viên rất hạn chế tại các quốc gia đang phát triển cũng như ở Việt Nam. Bài viết này tìm hiểu sự hài lòng trong công việc của giảng viên tại các trường đại học ở Việt Nam và những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của họ. Nghiên cứu tiến hành khảo sát 180 giảng viên cơ hữu tại 4 trường đại học. Kết quả nghiên cứu cho thấy các giảng viên đánh giá cao sự hài lòng trong công việc. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy sự hài lòng của giảng viên có những ảnh hưởng bởi các yếu tố cá nhân, mối quan hệ đồng nghiệp, điều kiện làm việc và sự quan tâm của nhà quản lý.The satisfaction of university lecturers is a significant factor in higher education and makes an important contribution to the improvement of the effectiveness of the higher education system. The number of research on faculty satisfaction is very limited in developing countries as well as in Vietnam. This paper explores the job satisfaction of lecturers at universities in Vietnam and the factors that affect their satisfaction. The study conducted a survey of 180 faculty members at 4 universities. Research results show that lecturers appreciate job satisfaction. In addition, the study found that faculty satisfaction is influenced by personal factors, co-worker relationships, working conditions and managerial interests.