Mức độ quan tâm của sinh viên trường Đại học Cần Thơ về di chuyển lao động trong cộng đồng kinh tế ASEAN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phan Xuân Ngọc Lê, Trần Thiên Ý Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 320.459 Political science (Politics and government)

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Cần Thơ), 2018

Mô tả vật lý: 224-232

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 491988

 Đánh giá mứcđộ quan tâm về di chuyển lao động trong Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) của sinh viên trường Đại học Cần Thơ ở các lĩnh vực thuộc thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN, từ đó đề ra biện pháp phù hợp để nâng cao sự quan tâm của họ về vấn đề này. Nghiên cứu sử dụng lần lượt các phương pháp thống kê mô tả, bảng câu hỏi các giai đoạn của sự quan tâm từ mô hình CBAM (Concerns-Based Adoption Model), phân tích bảng chéo và kiểm định chi bình phương để phân tích mẫu 680 quan sát. Những kết quả quan trọng từ nghiên cứu bao gồm: 85% đáp viên biết về AEC, nhưng chỉ khoảng phân nửa số đó biết về AEC, nhưng chỉ khoảng phân nửa số đó biết đến tự do di chuyển lao động chuyên gia trong AEC
  thứ hai, nhìn chung, sinh viên có quan tâm, dù chưa thực sự nhiều và mong muốn có thêm thông tin về vấn đề
  thứ ba, sinh viên có năng lực cá nhân hoặc thái độ càng tích cực về di chuyển lao động quốc tế thì càng có mức độ quan tâm cao hơn. Từ những kết quả này, các giải pháp tập trung vào việc nâng cao hoạt động truyền thông về di chuyển lao động trong AEC cũng như nâng cao kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm sinh viên cần được xem xét thực hiện.This study is aimed to investigate the awareness of Can Tho University undergraduates in Mutual Recognition Agreements fields towards labour mobility within ASEAN Economic Community (AEC), and, as a result, to propose some suggestions to raise students' awareness of this issue. This study uses descriptive statistics, Stages of Concern Questionnaires from Concerns-Based Adoption Model, crosstabs and Chi-square method to analyze the samples of 680 observations. Some important findings are: firstly, 85% respondents have heard about AEC, yet only half of them have known about free movement of professionals within AEC
  secondly, in general, students are aware of, though not significantly, and expect to receive more information about this matter
  thirdly, those with better individual ability or more positive attitude towards international labour mobility are more likely to have a higher level of concern. Therefore, several proposals which focus on enhancing communication activities as well as students's specialization and soft skills were made.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH