Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trường Đại học Cần Thơ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Cảnh Đào

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 020.7 Education, research, related topics

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Cần Thơ), 2018

Mô tả vật lý: 117-124

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 492045

 Doing scientific research is one of the basic tasks of university lecturers. Besides teaching ability, the capacity to do scientific research determines a lecturer's professional competence. However, the capacity of doing scientific research has not been addressed, and only a small number of lecturers have published scientific papers. A survey among 150 lecturers from Can Tho University was analyzed by descriptive statistics using SPSS 20.0 to assess the current state of doing scientific research of the university lecturers. The results have showed that many lecturers have not participated in scientific research activities, specifically, 41.3% of lecturers have not done research yet
  30.7% of lecturers are not members of scientific research
  48% of lecturers do not have scientific papers
  34.7% of lecturers have not yet done the scientific reports (seminars) at the unit
  50% of lecturers have not yet written papers for conferences or scientific seminars, etc. This study also investigated the motivation and difficulties of lecturers in scientific research
  it then proposed solutions to promote the scientific research activities of lecturers in order to fulfill the mission of better technology transfer, and serving the society.Nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ cơ bản của giảng viên đại học và là một trong những thước đi năng lực chuyên môn của giảng viên. Bài viết sử dụng phương pháp điều tra bảng hỏi đối với 150 giảng viên trường Đại học Cần Thơ nhằm tìm hiểu thực trạng nghiên cứu khoa học của giảng viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhiều giảng viên chưa tham gia nghiên cứu khoa học: 41,3% giảng viên chưa chủ trì đề tài nghiên cứu
  30,7% giảng viên chưa là thành viên đề tài nghiên cứu khoa học
  48% giảng viên chưa có bài báo khoa học
  34,7% giảng viên chưa thực hiện báo cáo khoa học (seminar) ở đơn vị
  50% giảng viên chưa viết bài tham luận hội nghị/hội thảo khoa học... Nghiên cứu này cũng tìm hiểu động cơ và khó khăn của giảng viên trong nghiên cứu khoa học của giảng viên, góp phần thực hiện tốt các chức năng của trường là đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phục vụ đời sống xã hội.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH