Một số khó khăn và sai lầm của học sinh tiểu học khi học hệ đếm thập phân

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hạnh Dương, Thị Nga Nguyễn, Minh Dũng Tăng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 492.486 Afro-Asiatic languages Semitic languages

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Cần Thơ), 2018

Mô tả vật lý: 125-129

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 492046

 Bài viết nhằm làm rõ các khó khăn và sai lầm của học sinh lớp 4 khi học hệ đếm thập phân. Nghiên cứu bắt đầu bằng việc tóm lược nghiên cứu của Gerente (2015) liên quan đến hệ thống các phép đếm
  đặc biệt, nghiên cứu đã làm rõ hai đặc trưng: phương diện vị trí và phương diện thập phân của hệ đếm thập phân. Tiếp đó, một nghiên cứu của hệ thống dạy học hiện hành qua phân tích sách giáo khoa cho phép dự đoán ba khó khăn liên quan đến sự khác biệt giữa viết chữ số, sử dụng phương diện thập phân để giải toán. Các khó khăn được làm rõ qua một bộ câu hỏi trên 108 học sinh lớp 4. Các sai lầm của học sinh trong thực nghiệm cho thấy học sinh vẫn chưa hiểu rõ hai phương diện nói trên của hệ đếm thập phân.This article is intended to clarify the difficulties and errors of 4th grade students in learning the decimal system. The study begins with a summary of Gerente's study (2015) concerning the system of counts
  in particular, it clarifies two features: the positional aspect and the decimal aspect of the decimal system. Next, a study of the current teaching system through textbook analysis allows the prediction of three difficulties related to difference between writing and reading numbers, understanding numerals, and using the decimal aspect to solve problem. The difficulties were clarified through a set of questions on 108 4th grade students. Student errors indicated that they still did not understand the two aspects of the decimal system.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH