The paper summarizes the curriculum content, assessment and evaluation of French which are being applied to students of Quy Nhon University. It points out some incompatibilities of the curriculum content and the regular assessment content compared to the standard format of level III (B1) assessment, from which some diffi culties when applying the standard format of B1 assessment to students are fi gured out and some suggestions are given in the hope of helping students learn French better.Trình bày tóm tắt nội dung chương trình học, kiểm tra đánh giá tiếng Pháp đang được áp dụng cho sinh viên trường Đại học Quy Nhơn. Nghiên cứu chỉ ra một số điểm không tương thích giữa nội dung chương trình học, nội dung kiểm tra đánh giá thường xuyên so với dạng thức đề thi chuẩn bậc 3 (B1) tiếng Pháp để từ đó nêu lên một số khó khăn khi áp dụng chuẩn đầu ra cho sinh viên và đề ra một số giải pháp với hy vọng giúp cho sinh viên học tiếng Pháp tốt hơn.