Hiện nay, nhu cầu đánh giá gây hấn,bạo lực học đường, bắt nạt học đường rất cao, trong khi còn thiếu các công cụ đo lường về hành vi liên quan đến bạo lực và bắt nạt kể cả ở thủ phạm lẫn nạn nhân cho các nhà nghiên cứu và thực hành lâm sàng. Nghiên cứu này sử dụng 2 phương pháp: điều tra định tính với dung lượng mẫu là 10 học sinh và 5 giáo viên phổ thông trung học
điều tra định lượng với dung lượng mẫu là 96 học sinh lớp 11 và 12. Kết quả phân tích cho thấy, độ tin cậy của toàn thang đo là 0,80. Phân tích nhân tố cho thấy, các item được phân vào 2 tiểu thang đo chức năng gây hấn "chủ động" và "phản ứng". Hai tiểu thang này có độ tin cậy lần lượt là 0,72 và 0,66.