Sử dụng hình thức đọc chuyên sâu để nâng cao khả năng viết học thuật cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Huyền Khổng, Thị Yến Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 428.8 Standard English usage (Prescriptive linguistics) Applied linguistics

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2018

Mô tả vật lý: 177-182

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 492154

At tertiary level, academic writing has always been more crucial for English majors. Therefore, students need appropriate guidance to develop their writing ability. Indeed, making connections between intensive reading and academic writing is an effective way to enhance language proficiency since reading is input and writing is output. In addition, combining intensive readingacademic writing provides students with opportunities to think logically, organize their thoughts and share their knowledge. As can be seen from the results of some academic writing tests at Thai Nguyen University of Education, a large number of teachers complain about English majors' incapability to organize their ideas logically, their lack of appropriate information to cover topics, their limited vocabulary, their structure and spelling mistakes, and their writing patterns., Furthermore, English majors of TUE also complain about being unable to write professionally - the students cannot express cogently in English while doing any academic writing. As a result, the ultimate objective of the study is to investigate the impacts of intensive reading on the students' writing performance. The focus of the investigation is on the influence of the amount of language input provided for students on their academic writing performance. Moreover, this study has an, intention to figure out how to exploit intensive reading effectively with a view to enhancing students' academic writing performance.Ở bậc đại học, viết học thuật rất quan trọng đối với sinh viên chuyên ngành tiếng Anh. Vì vậy, sinh viên cần có sự hướng dẫn thích hợp để phát triển khả năng viết của mình. Quả thật, việc kết nối giữa hình thức đọc chuyên sâu và viết học thuật là một cách hiệu quả để nâng cao mức độ sử dụng thành thạo ngôn ngữ vì đọc là để tích lũy kiến thức và viết là để sản sinh ra kiến thức. Ngoài ra, việc kết hợp giữa hình thức đọc hiểu chuyên sâu và viết học thuật cung cấp cho sinh viên cơ hội tư duy lô-gíc, sắp xếp các ý tưởng và chia sẻ kiến thức của mình. Kết quả khảo sát ý kiến và đánh giá một số bài kiểm tra kỹ năng viết tiếng Anh học thuật tại trường Đại học Sư phạm - ĐH Thái Nguyên cho thấy nhiều sinh viên chuyên ngữ không thể sắp xếp ý tưởng một cách hợp lý, thiếu thông tin phù hợp để viết về các chủ đề, thiếu từ vựng, cấu trúc và mắc nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp cũng như diễn đạt. Vì vậy, mục đích của nghiên cứu là để điều tra những ảnh hưởng của hình thức đọc chuyên sâu đến khả năng viết học thuật của sinh viên chuyên ngữ. Trọng tâm của cuộc điều tra là xem xét mức độ ảnh hưởng của đầu vào ngôn ngữ được cung cấp cho sinh viên thông qua hình thức đọc chuyên sâu để nâng cao khả năng viết học thuật. Ngoài ra, nghiên cứu còn tìm hiểu cách khai thác hiệu quả hình thức đọc chuyên sâu nhằm nâng cao khả năng viết học thuật cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH