Nghiên cứu, đánh giá độ biến dạng phồng của lốp xe mô tô, xe gắn máy

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Việt Hà TSĐặng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 796.75 Motorcycle and motor scooter racing

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải, 2020

Mô tả vật lý: 89 - 93

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 492164

Trong quá trình hoạt động, lốp hơi xe mô tô, xe gắn máy chịu ảnh hưởng của tải trọng, tốc độ, nhiệt độ, ma sát và lực quán tính ly tâm gây nên biến dạng bề mặt gọi là biến dạng phồng, ảnh hưởng đến cấu trúc lốp, có nguy cơ gây mất an toàn cho xe. Hiện tượng này thường xảy ra với các loại lốp có chỉ số tốc độ cao và các lốp có cấu trúc sợi mành chéo, sợi mành chéo có đai. Do đó, bên cạnh việc đáp ứng các yêu cầu về tải trọng/tốc độ, đâm xuyên, độ bền, lốp hơi phải đáp ứng chỉ tiêu về độ biến dạng phồng. Chỉ tiêu này được xác định trên cơ sở đo chiều cao biến dạng lốp trước và sau khi thử bằng thiết bị chuyên dụng. Nghiên cứu này giới thiệu phương pháp thử nghiệm, đánh giá độ biến dạng phồng lốp hơi xe mô tô, xe gắn máy theo Quy chuẩn QCVN 36:2016/BGTVT.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH